Asus ROG Phone II มือถือเกมมิ่งตัวท็อปใหม่ล่าสุดมาแล้วจ้า

ASUS เห็นศักยภาพมากมายในการเล่นเกมมือถือและด้วยเหตุผลที่ดี อุตสาหกรรมเกมทั่วโลกสร้างรายได้ 134.9 พันล้านเหรียญสหรัฐในปีที่แล้วและ 47% ของรายได้ทั้งหมดมาอยู่ที่ 63.2 พันล้านเหรียญสหรัฐมาจากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เกมบนมือถือมีความเหนือกว่าพีซีและคอนโซลและหมวดหมู่นี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

เกม Battle Royale อย่างPUBGและFortniteนั้นยิ่งมีความสนใจในเกมมือถือเพิ่มขึ้นอย่างมากและอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนก็สังเกตเห็นได้ มีโทรศัพท์เฉพาะเป้าหมายที่ผู้ชมเกมได้เช่นมีRazer โทรศัพท์ 2และASUS เองโทรศัพท์ ROG Phone เครื่องแรกส่งมอบการออกแบบที่น่าสนใจด้วยแสง RGB และช่องระบายความร้อนเพื่อระบายความร้อนและ ASUS กำลังนำสิ่งต่าง ๆ มาสู่ระดับใหม่โดยมีผู้สืบทอด นี่คือ ROG Phone II จากมุมมองของการออกแบบ ROG Phone II มีความคล้ายคลึงกันมากกับรุ่นก่อน มันเป็นไปตามการออกแบบโลหะและกระจกแบบเดียวกันกับการออกแบบที่ดุดันที่ด้านหลังและแสง RGB แต่มีความแตกต่างที่สำคัญบางประการกว่า สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและตอนนี้มันมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือบนหน้าจอ

ASUS กล่าวว่าผู้ใช้ ROG Phone รุ่นแรกต้องการหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นดังนั้นจึงวางจอแสดงผลขนาด 6.59 นิ้วขนาด 19.5: 9 บน ROG Phone II ผู้ผลิตยังได้รับข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความกว้างของอุปกรณ์ทำให้แคบลงเป็น 7.8 ซม ROG Phone II มาพร้อมกับหน้าจอแบนเพราะแผงโค้งไม่เอื้อต่อการเล่นเกมที่ยืดเยื้อและยังคงมีขอบด้วยเหตุผลเดียวกัน

การเพิ่มในหน้าจอของสิ่งต่าง ๆ คืออัตราการรีเฟรช 120Hz ASUS กำลังใช้พาเนล AMOLED พร้อมเวลาตอบสนอง 1 มิลลิวินาทีพร้อมด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบสัมผัส 240Hz แต่สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือเวลาในการตอบสนองการสัมผัส: ASUS กล่าวว่าได้ทำการปรับแต่งหลาย ๆ อย่างเพื่อลดเวลาในการตอบสนอง 49ms ทำให้ล่าช้าน้อยลงอย่างมากจากการกดปุ่มและการกระทำที่สอดคล้องกันบนหน้าจอ
หากต้องการนำสิ่งต่าง ๆ เข้ามาในบริบทความล่าช้าของ Galaxy S10 + คือ 87ms และ 85ms ใน OnePlus 7 Pro แม้แต่ iPhone XS Max ก็มีเวลาหน่วง 75 มิลลิวินาทีดังนั้น ROG Phone II จึงเป็นอุปกรณ์ตัวแรกที่ตีตัวเลขแฝงในช่วง 50 มิลลิวินาที เวลาแฝงการสัมผัสต่ำพร้อมกับอัตราการรีเฟรช 120Hz ควรนำไปสู่ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนในการเล่นเกม

ASUS กำลังใช้แผง HDR แบบ 10 บิตบนอุปกรณ์พร้อมการลดอัตราการสุ่มสัญญาณแบบ on-the-fly สำหรับเนื้อหา SDR ฟีเจอร์นั้นจะเปิดตัวผ่านการอัพเดตซอฟต์แวร์ในเดือนสิงหาคม สรุปแล้วการแสดงผลบน ROG Phone II เป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจที่สุดที่ฉันเคยพบเจอในโทรศัพท์ คุณจะสามารถเล่นเกมได้สองสามเกมคือ Shadowgun Legends และ Rockman X Dive ที่ 120Hz และ ASUS กล่าวว่ามันกำลังร่วมมือกับ Tencent และผู้เผยแพร่โฆษณารายอื่น ๆ
ASUS ได้เก็บคุณสมบัติบางอย่างที่ทำให้ ROG Phone เครื่องแรกโดดเด่น: มีพอร์ต USB-C แบบคู่อยู่ข้างๆดังนั้นคุณสามารถเปลี่ยนโทรศัพท์ของคุณได้ในขณะที่เล่นเกมโดยไม่ต้องใช้สายเคเบิลและโทรศัพท์มีสาม การออกแบบความร้อนระดับเพื่อจัดการความร้อนได้ดียิ่งขึ้น คุณยังได้ลำโพงสเตอริโอที่ด้านหน้าและมอเตอร์สั่นสะเทือนสองตัว ROG Phone II เป็นโทรศัพท์เครื่องแรกที่มาพร้อมกับมอเตอร์สั่นสองตัวโดยทาง ASUS สังเกตว่ามันจะให้เสียงตอบรับที่ดีกว่าเมื่อเล่นเกม

ASUS ยังใส่ไมโครโฟนสี่ตัวไว้ในโทรศัพท์เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมของคุณได้ยินคุณเสมอในระหว่างเกม แจ็ค 3.5 มม. ยังมีอยู่หากคุณต้องการเสียบชุดหูฟังแบบมีสาย และใช่แล้วไฟ LED RGB ก็กลับมาเหมือนกันและในขณะที่การออกแบบอาจไม่ตรงกับรสนิยมของทุกคนฉันคิดว่ามันดูยอดเยี่ยม โทรศัพท์น้อยเกินไปที่โดดเด่นในทุกวันนี้ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาที่นี่ แสง RGB สามารถปรับแต่งได้และหากคุณไม่ได้เป็นแฟนคุณสามารถปิดได้ทั้งหมด

ROG Phone II ใช้แผ่นระบายความร้อนเพื่อระบายความร้อนออกจากร่างกายและคุณยังสามารถใช้อุปกรณ์เสริม AeroActive Cooler II เพื่อทำให้อุปกรณ์เย็นลงได้อีกห้าองศาเซลเซียส อุปกรณ์เสริมเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ผ่านพอร์ต USB-C คู่ที่ด้านข้างและมีพัดลมที่ให้มาด้วยซึ่งจะดูดความร้อนออกจากอุปกรณ์ ASUS กล่าวว่าการออกแบบระบายความร้อนช่วยให้อุปกรณ์อยู่ในความถี่สูงสุดนานกว่าโทรศัพท์รุ่นอื่น
ROG Phone เป็นอุปกรณ์ตัวแรกที่ใช้งานแพลตฟอร์ม Snapdraogn 855 Plus ล่าสุดของ Qualcomm ชิปเซ็ตนั้นเป็น Snapdragon 855 รุ่น binned ปกติโดยมีสัญญาณนาฬิกาหลักอยู่ที่ 2.96GHz - เพิ่มขึ้นจาก 2.84GHz ใน SD855 Adreno 640 GPU นั้นมีการโอเวอร์คล็อกที่ 675MHz เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น 15% ขณะเล่นเกม คุณสามารถรับรุ่นที่มี RAM ขนาด 12GB และที่เก็บ 512GB ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ในอนาคตตามที่ได้รับในส่วนนี้
ผลลัพธ์ที่ได้คือ ROG Phone II เป็นโทรศัพท์ที่เร็วที่สุดในตลาดปัจจุบัน ความถี่ที่สูงกว่าที่เสนอกับแพลตฟอร์มของ Qualcomm รวมกับการออกแบบระบายความร้อนที่เป็นเอกลักษณ์ช่วยให้โทรศัพท์สามารถโจมตีผ่านความต้องการที่มีมากที่สุดในปัจจุบันได้โดยไม่ทำให้เหงื่อออก โทรศัพท์ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ใด ๆ : เป็นเพียงอุปกรณ์ตัวที่สอง (หลังจาก OnePlus 7 Pro) เพื่อให้จัดเก็บ UFS 3.0 และคุณจะได้รับ LPDDR4X RAM เช่นเดียวกับการเชื่อมต่อ 802.11 โฆษณา Wi-Fi, NFC และ USB 3.1 Gen2 .

มีการออกแบบเสาอากาศหลายแบบสำหรับ Wi-Fi โดยมีเสาอากาศสี่เสาตั้งอยู่รอบ ๆ อุปกรณ์ เสาอากาศสองอันแรกอยู่ที่ด้านบนและด้านล่างโมดูลที่สามอยู่ด้านข้างส่วนที่สี่ที่ด้านหลัง แม้ว่าโทรศัพท์จะไม่มี Wi-Fi 802.11 axe แต่จำนวนเสาอากาศที่รวมกับการส่ง 60GHz นั้นควรจะมีการเชื่อมต่อที่มั่นคง
พลังงานทั้งหมดนั้นไม่มีประโยชน์หากโทรศัพท์ของคุณหมดหลังจากนั้นสองสามชั่วโมงดังนั้น ASUS จึงเพิ่มแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 6000mAh ลงใน ROG Phone II โทรศัพท์ควรใช้เวลาสองวันในการชาร์จอย่างเต็มรูปแบบและเมื่อคุณต้องการเติมเงินจะมีค่า Quick Charge 4.0 ของ Qualcomm ที่สูงถึง 30W ค่าโทรศัพท์จากแบนถึง 4000mAh ในเวลาเพียง 58 นาทีใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงและ 21 นาทีในการเติมเต็ม
ASUS กำลังแก้ไขปัญหามากมายจาก ROG Phone เครื่องแรก ในเวลานี้ ROG Phone II ใช้โมดูลกล้องเดียวกับ ZenFone 6 ซึ่งมีเซ็นเซอร์ 48MP f / 1.79 Sony IMX 586 ที่มีขนาด 1.6um พิกเซลรวมกับเลนส์มุมกว้าง 13MP เป็นเรื่องใหญ่เพราะทำให้อุปกรณ์มีความสามารถในการถ่ายภาพมากขึ้น นอกจากนี้คุณยังได้กล้อง 24MP ที่ด้านหน้าซึ่งตั้งอยู่ที่ขอบของจอพร้อม ASUS ระบุว่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสำหรับการสตรีมสดขณะเล่นเกม
TwinView Dock II กลับมาอีกครั้งโดยเพิ่มหน้าจอที่สองซึ่งซ้อนทับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมที่คุณกำลังเล่น ตอนนี้มันเบากว่าและมีความสมดุลน้ำหนักที่ดีขึ้นและคุณจะได้รับแบตเตอรี่ 5000mAh และ Turbo Fan เช่นกัน นอกจากนี้ยังมี gamepad ที่เชื่อมต่อผ่าน 2.4GHz, USB หรือ Bluetooth อุปกรณ์เสริมช่วยให้สามารถใช้งานเคสได้หลากหลายและคุณสามารถใช้ ROG Phone II ในการกำหนดค่าเหล่านี้:

ASUS กำลังแก้ไขปัญหามากมายจาก ROG Phone เครื่องแรก ในเวลานี้ ROG Phone II ใช้โมดูลกล้องเดียวกับ ZenFone 6 ซึ่งมีเซ็นเซอร์ 48MP f / 1.79 Sony IMX 586 ที่มีขนาด 1.6um พิกเซลรวมกับเลนส์มุมกว้าง 13MP เป็นเรื่องใหญ่เพราะทำให้อุปกรณ์มีความสามารถในการถ่ายภาพมากขึ้น นอกจากนี้คุณยังได้กล้อง 24MP ที่ด้านหน้าซึ่งตั้งอยู่ที่ขอบของจอพร้อม ASUS ระบุว่าอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสำหรับการสตรีมสดขณะเล่นเกม
การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของซอฟต์แวร์ ROG Phone รุ่นแรกมีผิวที่หนักหน่วงด้วยองค์ประกอบการออกแบบที่หรูหราและในขณะที่ยังคงเป็นกรณีนี้คุณจะสามารถเปลี่ยนไปใช้อินเทอร์เฟซ Android ที่บริสุทธิ์ได้หากคุณต้องการ อัสซุสกล่าวว่าได้เปิดใช้งานตัวเลือกเพื่อสลับไปยังอินเทอร์เฟซ ZenUI หุ้น - สกินแบบเดียวกับที่คุณใช้บน ZenFone 6 - ระหว่างการติดตั้งครั้งแรก
การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดจากความคิดเห็นของ ASUS ที่ได้รับจากตลาดโลกและควรทำให้อุปกรณ์น่าพึงพอใจมากขึ้นสำหรับผู้ชมชาวตะวันตก นอกเหนือจากความสามารถในการสลับอินเทอร์เฟซแล้ว ASUS ช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งฮาร์ดแวร์ต่างๆได้เช่นเอฟเฟกต์แสง RGB, โปรไฟล์เกม, การจัดการระบายความร้อนและอัตราการรีเฟรช - จากที่เดียว ความสามารถในการตั้งค่าโปรไฟล์เกมมีประโยชน์อย่างยิ่งเนื่องจากคุณสามารถปรับแต่งความถี่อัตราการรีเฟรชและพารามิเตอร์อื่น ๆ ด้วยตนเองเมื่อเปิดเกม

นอกจากนี้ยังมีโหมด Game Genie ที่ปิดใช้งานการเตือนและการโทรและล็อคความสว่างไว้ที่การตั้งค่าเดียวดังนั้นจึงไม่ผันผวนเมื่อคุณอยู่กลางเกม หนึ่งในพื้นที่ที่ทำให้ ROG Phone โดดเด่นคือ AirTriggers และ ASUS ได้ทำการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติเล็กน้อยในครั้งนี้ ก่อนอื่น, ASUS ลดเวลาแฝงลงเหลือเพียง 20 มิลลิวินาที, และลดแรงกระตุ้นในการทำงาน, ซึ่งหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องกดไกด้วยแรงเท่าที่มันจะทำการลงทะเบียน.

ASUS ได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมหลายอย่างด้วย ROG Phone รุ่นแรกและในครั้งนี้ก็ไม่ต่างกัน มีแท่นเชื่อมต่อเดสก์ท็อปที่ให้คุณเชื่อมต่อโทรศัพท์กับจอภาพหรือคุณสามารถสตรีมแอคชั่นแบบไร้สายด้วยแท่นวาง WiGig อัสซุสยังทำการเปิดตัวคอนโทรลเลอร์ที่เรียกว่า Kunai ซึ่งจับคู่ผ่าน Bluetooth หรือ 2.4GHz

TwinView Dock II พร้อมตัวควบคุม Kunai
-โหมดตารางที่มีตัวควบคุม Kunai และโทรศัพท์เชื่อมต่อกับ gamepad
-โหมดไร้สายเมื่อโทรศัพท์สตรีมไปยังทีวีผ่าน WiGig Display Dock Plus ของ ASUS
-เสียบโทรศัพท์ใน Mobile Desktop Dock เพื่อเล่นบนจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ด้วยตัวควบคุม Kunai
โดยทั่วไปแล้ว ASUS มีอุปกรณ์เสริมสำหรับโหมดที่คุณต้องการเล่น นอกจากนี้ยังมีเคส Lighting Armor -ที่มี NFC ในตัวเพื่อให้ฉากหลังใหม่เมื่อใดก็ตามที่คุณใส่ไว้ในอุปกรณ์ และเนื่องจากกรณีนั้นซ่อนแสง RGB บนโทรศัพท์คุณจะได้รับหนึ่งกรณี

คุณไม่ต้องการ ROG Phone II สำหรับเล่นเกมมือถือในลักษณะเดียวกับที่คุณไม่ต้องการ Titan RTX สำหรับการเล่นเกมบนพีซี เพื่อทำการเปรียบเทียบหาก OnePlus 7 Pro เป็น RTX 2080 ให้คิดว่า ROG Phone II เป็นRTX 2080 Ti ที่โอเวอร์คล็อกซึ่งทุกอย่างถูกเปิดใช้งานถึง 11 เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้ว่าจะไม่ได้มีตลาดขนาดใหญ่สำหรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในขณะนี้ แต่อัสซุสกำลังเดิมพันเกมมือถือที่กำลังเป็นที่นิยมในเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา

เราได้เห็นการเล่นของบางเกมแล้วเ ช่นPUBGและFortniteและเมื่อสตูดิโอจำนวนมากรองรับจอแสดงผล 120Hz จะมีความต้องการโทรศัพท์เกมเพิ่มขึ้น แม้ว่าตอนนี้ถ้าคุณจริงจังกับเกมบนมือถือและต้องการอุปกรณ์ที่ดีที่สุด ROG Phone II เป็นคู่แข่งที่ดีที่สุด

ROG Phone II จะเปิดตัวที่ประเทศจีนในสัปดาห์นี้และจะไม่รวมอยู่ในตลาดมานานกว่าหนึ่งเดือน มันจะมุ่งหน้าสู่ตลาดโลกในวันที่ 4 กันยายนซึ่งเป็นเวลาที่เราจะทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาและห้องว่างในอเมริกาเหนือและยุโรป เมื่อพิจารณาจาก ROG Phone ที่เปิดตัวที่ $ 900 เป็นไปได้มากว่า ROG Phone II จะวางจำหน่ายในราคามากกว่า $ 1,000 เราจะรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งนั้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่สำหรับตอนนี้คุณคิดว่าฮาร์ดแวร์ที่นำเสนอเป็นอย่างไร แจ้งให้เราทราบในความคิดเห็นด้านล่าง

ที่มา : androidcentral.com

Powered by Blogger.